(08) 9344 4437 / 0423 935 495 perthvietnamesecatholic@gmail.com
Select Page

CHÚA NHẬT THÁNH MARY MACKILLOP – Năm B

Bài Đọc I: 1V 17: 8-16 “Hủ bột đã không vơi, đúng như lời Đức Chúa đã dùng ông Ê-li-a mà phán”.

Đáp Ca:TV 62- Quả thật Ngài đã thương trợ giúp. Nương bóng Ngài con hớn hở reo vui.

Bài Đọc II: Cl 3: 12-17 “Anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo.”.

Alleluia , Alleluia! – Ở đó có nhiều người phụ nữ đứng nhìn từ đàng xa.

Họ đã đi theo Ngài từ Ga-li-lê để giúp đỡ Ngài–Alleluia.

Bài Phúc Âm: Mt 6: 25-34 “Trước hết, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người”.

9/8 Thứ Hai
10/8 Thứ Ba 6.30pm THÁNH LAURENSÔ, PHÓ TẾ, TỬ ĐẠO. Lễ kính.
11/8 Thứ Tư 6.30pm Thánh Clara, trinh nữ. Lễ nhớ.
12/8 Thứ Năm 6.30pm Tuần XIX Thường Niên.
13/8 Thứ Sáu 6.30pm Tuần XIX Thường Niên.
14/8 Thứ Bảy 6.00pm CHÚA NHẬT LỄ ĐỨC MẸ LÊN TRỜI.
15/8 Chúa Nhật 9.00am

3.00pm

5.30pm

CHÚA NHẬT LỄĐỨC MẸ LÊN TRỜI.

CHẦU KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA.

CHÚA NHẬT LỄĐỨC MẸ LÊN TRỜI.

THÔNG BÁO CỨU TRỢ ĐỒNG BÀO BỊ ẢNH HƯỞNG DỊCH BỆNH COVID TẠI VIỆT NAM:

Linh mục Nguyễn Kim Sơn và Linh mục Phạm Quang Hồng chân thành cảm ơn Cộng Đoàn đã đáp lại lời kêu gọi và rộng tay giúp đỡ cho đồng bào bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid tại Việt Nam vào cuối tuần qua 31/07 & 01/08/2021.

Trong tuần Này – 07/08 & 08/08/2021 – Nếu ai muốn đóng góp thêm, xin liên lạc trực tiếp với hai Cha hoặc Ban Tài Chánh. Sau đó Ban Tài Chánh sẽ tổng kết và các Cha sẽ gửi về HĐGMVN càng sớm càng tốt.

Xin chân thành cảm ơn Quý Cộng Đoàn và xin nhớ tới họ trong kinh nguyện.

Lm Nguyễn Kim sơn và Lm Phạm Quang Hồng

LỚP GIÁO LÝ: Để chuẩn bị cho các em XƯNG TỘI-RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU và THÊM SỨC vào năm tới 2022. Xin Quý Phụ Huynh lấy Đơn ghi danh (Form) tại cửa ra vào Trung Tâm. Sau khi điền xong, xin vui lòng bỏ vào thùng Giáo lý tại cửa ra vào, hoặc trực tiếp liên lạc với Nữ tu Bạch Mai (0415 543 349). Lớp Giáo Lý hai khối sẽ được khai giảng vào ngày 28/08/2021.

Ban Giáo lý – Nữ tu Bạch Mai

HỘI PHỤ NỮ CÔNG GIÁO: Nhân dịp Mừng Lễ Kính Thánh Nữ Monica – Bổn Mạng Hội Phụ Nữ và kỷ niệm 20 Năm Hội Phụ Nữ Công Giáo được thành lập. Ban Điều Hành kính mời Quý Bà và Quý Chị Em trong Cộng Đoàn đến tham dự Đại Hội Năm Nay sẽ được tổ chức vào 2 ngày:

Thứ Bảy 28/8/2021 từ 7.00pm tới 10.00pm.

Chủ Nhật 29/8/2021 từ 10.00am tới 2.30pm.

Chủ đề: 20 Năm Kỷ Niệm.

Thuyết giảng viên: Lm Micae Phạm Quang Hồng & Lm Dominic Nguyễn Kim Sơn

Rất mong được đón chào Quý Bà và Quý Chị Em cùng về sinh hoạt với ngày Đại Hội đặc biệt này.

Ban Điều Hành HPNCG kính mời

TRUYỆN TRANH MARY MACKILLOP – Cuốn #2 – Nhân ngày Lễ Trọng Kính Thánh Mary MacKillop – Bổn Mạng Nước Úc – Cộng Đoàn hân hạnh phát hành Cuốn Truyện Tranh thứ #2 – về tiểu sử Thánh Mary MacKillop – với cốt chuyện & văn chương dành cho trẻ em và giới trẻ vị thành niên – để giúp các em hiểu biết hơn về gương lành của Thánh Mary MacKillop. Xin Cộng Đoàn ủng hộ

Lm Nguyễn Kim Sơn & Lm Phạm Quang Hồng

THÔNG BÁO MỪNG BỔN MẠNG HỘILEGIO MARIAE – Nhân dịp Lễ Trọng Mừng Kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời – vào CN tuần tới – Ngày 15/08 – Cũng là Bổn Mạng Hội Legio Mariae của Cộng Đoàn CGVNTU. Xin mời tất cả Quý Hội Viên Hoạt Động cũng như Tán Trợ của 3 Đội Curia La Vang – tới tham dự Thánh Lễ – Lúc 9:00 am & sau đó ở lại tham dự buổi Họp đặc biệt cho Ngày Bổn Mạng. Xin Quý Hội Viên mặc Đồng phục & mang Khăn quàng.

Mọi chi tiết, xin liên lạc Trưởng Curia – Bùi Thị Thu Nguyệt – 0466 470 887

NIỀM VUI CỦA TÌNH YÊU (AMORIS LAETITIA)

Một linh đạo chăm sóc, an ủi và khích lệ

325. Không phải tình cờ mà lời dạy của Tôn sư Giêsu (cf. Mt 22,30) và của Thánh Phaolô (cf. 1 Cr 7,29-31) về hôn nhân được đặt trong chiều kích tối hậu và dứt khoát của cuộc sống con người chúng ta, ta cần khám phá lại chiều kích ấy. Với cách ấy các đôi vợ chồng có thể nhận ra được ý nghĩa sâu xa của hành trình đời sống đang diễn ra của mình. Quả thật, như chúng tôi đã đã nhiều lần nhắc đến trong Tông Huấn này, trên thực tế không gia đình nào là hoàn hảo và được kiện toàn một lần dứt khoát; nhưng đòi hỏi một sự phát triển tiệm tiến khả năng yêu thương của mình. Có một tiếng gọi không dứt, phát xuất từ sự hiệp thông viên mãn của Thiên Chúa Ba Ngôi, từ sự kết hợp kì diệu giữa Đức Kitô và Hội thánh của Người, từ cộng đoàn kiều diễm là Gia đình Nadarét, và từ tình huynh đệ vô tì tích giữa các thánh trên thiên quốc. Tuy nhiên, việc chiêm ngắm sự viên mãn mà chúng ta chưa đạt tới cũng giúp chúng ta biết tương đối hóa trong khi nhìn lại cuộc hành trình lịch sử mà chúng ta đang thực hiện trong tư cách là gia đình, để rồi chúng ta không còn đòi hỏi các mối tương quan liên vị của chúng ta phải hoàn hảo, phải tinh tuyền trong ý hướng, và phải nhất quán – điều mà chúng ta chỉ có thể gặp thấy trong Nước Trời mai sau. Hơn nữa việc ấy cũng ngăn chúng ta không xét đoán khắc nghiệt những ai sống trong các hoàn cảnh chênh vênh. Tất cả chúng ta được mời gọi để tiếp tục phấn đấu hướng đến một cái gì đó lớn lao hơn chính chúng ta và những giới hạn của chúng ta, và mỗi gia đình phải sống thường xuyên sự thôi thúc này. Nào chúng ta cùng đi, hỡi các gia đình, chúng ta hãy tiếp tục tiến bước! Điều chúng ta được hứa hẹn thì luôn cao trọng hơn. Đừng đánh mất niềm hi vọng vì những giới hạn của mình, cũng đừng bao giờ ngừng tìm kiếm sự viên mãn của tình yêu và hiệp thông mà Thiên Chúa đã hứa ban cho chúng ta.

TO TIN YEU 1153.doc