(08) 9344 4437 / 0423 935 495 perthvietnamesecatholic@gmail.com
Select Page

THÔNG BÁO & THÔNG TIN
CỘNG ĐOÀN – 24/07/2021

Kính chào Quý HĐMV thân kính,

Thay lời cho Quý Cha & BTV, con xin gửi đến Quý HĐMV & CĐ vài Thông Báo cũng như những thông tin cần thiết – để trả lời cho những thắc mắc của một số Quý vị trong CĐ – liên quan đến những sự việc như sau :

1. CHA CỰU QN FRANCIS LÝ VĂN CA

Cảm ơn Anh Thanh Minh đã gửi tin nhắn qua Viber Group này sáng nay về bệnh tình của Cha Cựu QN Lý Văn Ca.

Với tình liên đới trong CĐ và lòng biết ơn với Cha đã dày công xây đắp & phục vụ CĐ – xin cùng tiếp tục cầu nguyện cho Cha qua khỏi gian nan & bệnh tình hiểm nghèo hiện tại.

Tối hôm Thứ Hai vừa qua – 19/07/21 – cá nhân con & anh em BTV chúng con đã nhận được tin liên quan đến sự cố xảy ra cho Cha nói trên – Con đã liên lạc ngay với gia đình Cha để hỏi thăm.

Sau đó, chúng con cũng đã liên lạc với Cha QN Ng Kim Sơn ngay trong đêm và được biết Quý Cha sẽ chính thức thông báo cho CĐ thay cho chúng con – về tin không may của Cha Cựu QN này qua các TL & Tờ TY cuối tuần.

Đó là lý do Quý Cha đã thông báo trong các TL từ hôm Thứ Ba vừa qua & trên Tin Yêu tuần này. Xin đón xem.

Mai Trinh (Ca Đoàn Theresa) cũng xin đại diện gia đình – chân thành cảm ơn tất cả Quý Cha, Quý Srs & CĐ – đã cầu nguyện cho Cha Cựu QN – cũng là Cậu của Mai Trinh.

2. LỄ MẸ LÊN TRỜI – CN – 15/08/2021

Sau khi hội ý với Quý Cha – chúng con được biết : theo đúng PV của Giáo Hội Úc – các Lễ Trọng trong năm rơi vào ngày nào – kể cả ngày CN – sẽ được cử hành vào đúng ngày đó.

Do vậy, Lễ Trọng mừng kính Mẹ Lên Trời năm nay rơi vào CN – 15/08 – nên CĐ chúng ta sẽ mừng kính Mẹ vào các TL cuối tuần Thứ 7 – 14/08 & CN – 15/08.

Xin Quý Ca Đoàn tập & hát các TL theo tinh thần PV nêu trên.

3. QUYÊN GÓP GIÚP ĐỒNG BÀO TẠI QUÊ NHÀ TRONG CƠN ĐẠI DỊCH HIỆN TẠI

Đáp lại sự quan tâm & lòng nhiệt thành của Anh Phi Hùng (BTV) cũng như Anh Chị Thập và một số Quý vị khác trong CĐ – về việc quyên góp giúp cho Đồng Bào ta tại quê nhà – đặc biệt sau khi đã có Tâm thư kêu gọi của Đức Cha Nguyễn Chí Linh – Chủ tịch HĐGMVN – gửi đi mọi nơi hôm 13/07/21 vừa qua.

Cá nhân chúng con với trách nhiệm của BTV cũng như Quý Cha – đã thực sự quan tâm & không ngừng theo dõi tình trạng và hoàn cảnh khó khăn của Đồng Bào ta trong nước – đặc biệt trong Tổng Giáo Phận Saigon trong những ngày qua.

Tuy nhiên, tính cho tới hôm qua Thứ Sáu – 23/07 – sau khi hai Cha đã hội ý với nhau – Cha QN cho chúng con biết rằng : việc tổ chức gây quỹ trong CĐ cho mục đích trên còn quá sớm – khi các CĐ Công Giáo VN Úc Châu & Giáo hội địa phương là Tổng Giáo Phận Perth – chưa có thông báo hay lời kêu gọi nào như đã xảy ra – cụ thể như cho Giáo Hội Ấn Độ cách nay không lâu.

Chắc chắn sự nghiêm trọng thực sự đã & đang xảy ra tại mỗi nơi mỗi khác và đó là điều chúng ta tiếp tục quan tâm theo dõi .

Khi có quyết định mới từ Quý Cha về việc CĐ gây quỹ cho mục đích trên, chúng con sẽ thông báo sau.

Việc cá nhân hay gia đình ủng hộ cho việc gây quỹ nói trên – đều tuỳ lòng hảo tâm và thiện ý của mỗi người.

Xin tiếp tục tha thiết cầu nguyện cho quê hương , đất nước , đồng bào và Gia đình thân quyến của mỗi chúng ta được hồn an xác mạnh và xin cho đại dịch chóng qua.

Kính
Ng. Hiệp